Thứ Ba, 24 tháng 11, 2009

Văn thuyết minh về nón lá VN!

    Nói về Việt Nam, chúng ta sẽ nghĩ ngay đền nền văn hóa truyền thống phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, có 1 hiện vật từ xưa đến giớ đã được xem là 1 dấu hiệu của VN - Nón lá. Nón lá là 1 vật dụng gắn bó với người dân VN từ xưa đến nay, nó tôn lên 1 nết đẹp dịu dàng, thân thương của 1 người phụ nữ.

    Nón lá lá 1 loại nón có cầu tạo d0on7 giản mà tiện lợi. Những chiếc nón này được đan bằng loại lá màu trắng, được buộc dây để giữ trên cố người đội. Nón còn có 1 chóp nhọn phía trên. Thường thì nón lá là như vậy, tuy nhiên hiện giờ nón được thêu thêm một số hình ảnh nhẹ nhàng, đa dạng, mang đậm chất VN. Mặc cho nón có hình thức bên ngoài như thế nào, nhưng khi được đội lên, chiếc nón lá vẫn nổi bậc, dịu dàng trong vẻ đẹp truyền thống. Đặc biệt, ở Huế, phía trong 2 lớp lá của nón còn được viết những bài thơ, văn, khi nắng rọi xuống, chúng ta sẽ đọc được nó.

    Một phần cuộc sống của người VN là chiếc nón lá. Trong thực  tế, nón lá lđược kết hợp với những bộ trang phục giản dị như: áo dài, áo bà ba,... Khi đó, ngưới phụ nữ đã đẹp lại còn đẹp hơn. Nón theo người dân đi làm để che nắng,che mưa. Nó theo các nữ sinh cùng vvoi71 bộ áo dài trắng tinh khôi đến trường. Trong mĩ thuật, nón lá là 1 chi tiết chính được các họa sĩ VN chú ý. Còn trong âm nhạc, nón lá là công cụ quan trọng khi thực hiện những điệu mùa mếm mại, uyển chuyển nhằm tôn vinh quê hương VN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét