Thứ Hai, 21 tháng 12, 2009

Hankyung của Super Junior đã nộp đơn kiện SM Entertainmant

     Đang có những hoạt động vô cùng sôi nổi với nhóm nhạc của mình, Han Kyung - thành viên người Trung Quốc duy nhất của Super Junior đã bất ngờ nộp đơn xin phá hợp đồng với công ty quản lý SM Town.

Ngày hôm qua(21/12), làng âm nhạc Hàn Quốc đã vô cùng sửng sốt khi một loạt báo chí đưa tin về chuyện Han Kyung - thành viên người Trung Quốc của Super Junior đưa đơn đòi chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý SM Town. 


                                                                           Han Kyung

Theo đó, vào trưa ngày 21/12, Han Kyung đã nộp đơn lên Tòa Án Trung Tâm thành phố Seoul nhằm phá bỏ bản hợp đồng độc quyền với công ty quản lý hiện tại của anh là SM Town. Nguồn tin cho biết mặc dù cho đến nay, thông tin chi tiết về yêu cầu phá bỏ hợp đồng không thể tiết lộ, nhưng có những điều khoản vô lý trong bản hợp đồng của SM và Han Kyung đã quyết định đưa ra hành động này vì sự phát triển cá nhân của anh trong tương lai.

Mới đây, đã có một cuộc phỏng vấn qua điện thoại được thực hiện với luật sư của Han Kyung, ông Kim Jin Wook. 

Thông tin cho biết đã có hai hình thức kiện tụng được đưa ra?

Đã được thống nhất là sẽ có hai hình thức kiện. Một là để làm cho bản hợp đồng độc quyền hết hiệu lực và hai là để phá vỡ hoàn toàn bản hợp đồng. Cho đến khi hợp đồng thực sự được phá bỏ, cậu ấy (Han Kyung) vẫn tiếp tục các hoạt động tạm thời theo ý muốn.


Nhóm Super Junior M

Han Kyung đã chuẩn bị cho vụ kiện này từ lúc nào vậy?

Thật khó trả lời. Bao giờ có sự tuyên bố chính thức, thì câu hỏi này sẽ có lời đáp.

Về cơ bản vụ kiện này cũng giống như vụ kiện của về hợp đông độc quyền của 3 thành viên DBSK phải không?

Nói chung thì nó cũng gần gần giống nhau. Hợp đồng của han Kyung kéo dài 13 năm, có rát nhiều điều khoản vô lí nên cậu ấy quyết định đưa chuyện này ra tòa.





Han Kyung có liên lạc gì với 3 thành viên nhóm DBSK không?

Về điều này thì tôi không chắc lắm. Han Kyung sẽ phát biểu quan điểm cá nhân của cậu ấy sớm nhất có thể,

Phiên tòa đầu tiên đã được ấn định chưa?

Cho đến nay thì vẫn chưa. Tình huống cụ thể vẫn chưa được xem xét đúng đắn. Vấn đề hợp đồng của 3 thành viên DBSK đã được phá bỏ, và quá trình để có được một tuyên bố chính thức cũng phải mất đến 2 tháng. Han Kyung không muốn mất nhiều thời gian như vậy. Trường hợp của DBSK có sự hòa giải giữa hai bên và một số lần phải ra tòa, cho nên mất khá nhiều thời gian. Chúng tôi hi vọng trường hợp của Han Kyung sẽ được giải quyết xong sớm nhất có thể. 

Han Kyung có ý định tiếp tục các hoạt đông cùng các thành viên khác không?

Điều này tôi cũng không chắc. Về các hoạt động của Super Junior, cho đến nay vẫn chưa có quyết định nào.


                                                   Han Kyung và các thành viên Super Junior

Nghe nói rằng Han Kyung dự định sẽ có hoạt động solo ở Trung Quốc?

Tôi chưa nghe về điều đó.

Có thể thấy, theo như luật sư Kim đã nói, thì vụ kiện của Han Kyung là hoàn toàn có thật. Vụ việc có vẻ rắc rồi khi mà từ phía HanKyung vẫn chưa có một phát biểu nào. Anh vẫn giữ im lặng từ khi sự việc này xảy ra. Mới nhất thì trên trang Cyworld của mình, HanKyung đã viết vài lời trấn an các fan của mình với nội dung như sau: "Tôi vẫn ổn. Tôi biết các bạn vẫn ở đó. Tôi yêu tất cả các bạn."


                                                      Liệu số phận Super Junior sẽ ra sao?

Ngay sau khi tin tức về việc Han Kyung đệ đơn lên Tòa án Trung tâm Seoul kiện về hợp đồng không công bằng và vô hiệu với SM Entertainment được đăng tải trên rất nhiều trang tin, thì phóng viên trang Sina.com đã liên hệ ngay với đại diện phía Trung Quốc của SM Entertainment, cô này đã bày tỏ rằng rất ngạc nhiên khi nghe tin này, và cũng tỏ ra rất lo lắng: "Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với Hankyung, nhưng không thể tiếp cận được với cậu ấy. Bất cứ khi nào nghỉ ngơi, cậu ấy luôn luôn tắt điện thoại di động của mình. Chúng tôi cũng cảm thấy rất lo lắng" - Cô nói thêm -" Hôm qua, Hankyung vẫn còn tham dự Lễ trao giải Wirelss Music Awards với các bạn trong nhóm SJ-M, không biết tại sao đột nhiên hôm nay có tin cậu ấy đòi chấm dứt hợp đồng của mình". Cô này cũng nói rằng họ phải chờ xác nhận từ Hankyung trước khi đưa ra một tuyên bố chính thức.

Nhưng cho đến buổi chiều, trang sina.com cũng đã tiết lộ cho khán giả hâm mộ 1 trang tài liệu chính thức của Tòa án chấp nhận đơn kiện của Hankyung. 


Tài liệu chính thức của Tòa án chấp nhận đơn kiện của Hankyung

Liền sau đó, SM Entertainment đã ra tuyên bố trấn an người hâm mộ rằng họ sẽ nói chuyện với Hankyung về yêu cầu chấm dứt hợp đồng của anh.

Qua một cuộc trò chuyện điện thoại với Newsen, SM Entertainment đã cho biết: "Vì lợi ích của Super Junior, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề trong nội bộ bằng cách nói chuyện riêng với Hankyung."




Hankyung

Thông tin Hankyung đệ đơn lên Tòa án đã được phương tiện truyền thông của Trung Quốc đưa tin đầu tiên và sau đó các trang báo mạng của Hàn quốc đồng loạt đăng tải tin tức này. 

Được biết, sang năm tới, kể từ 10/01/2010, Super Junior sẽ bắt đầu chương trình lưu diễn “Asia Tour” riêng của mình và ngày 23/01, nhóm sẽ đến Bắc Kinh trình diễn. Hankyung là thành viên Trung Quốc duy nhất trong nhóm, được xem như người bảo lãnh cho sự nổi tiếng của Super Junior tại Trung Quốc. Hồi tháng 4/2008, Hankyung cũng trở thành trưởng nhóm nhỏ thứ ba của Super Junior là nhóm Super Junior -M, được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Dường như SM Entertainment đã công nhận tầm quan trọng của Hankyung tại thị trường Trung Quốc, và vì thế đã lợi dụng anh.


                                                              Nhóm Super Junior -M

Hàng loạt các cuộc điều tra trực tuyến được tiến hành trong vài giờ vừa qua và cho thấy 80% cư dân mạng cảm thấy rằng đây là một nỗ lực khác của SM Entertainment lợi dụng ảnh hưởng của Hankyung ở thị trường Trung Quốc bằng cách tạo tin giả mạo để thúc đẩy “Asia Tour” của Super Junior vào đầu năm tới.


Đây có phải là chiêu câu khách của SM

Hankyung được săn lùng qua chương trình “H.O.T. China Auditions” và anh đã được lựa chọn trong số 3.000 thí sinh khác. Từ đó anh đã trở thành ca sĩ Trung Quốc đầu tiên ra mắt chính thức rất bài bản tại Hàn Quốc. Và kể từ cuối tháng 4/2008, sự tồn tại của Hankyung trong nhóm Super Junior M đã có một tác động rất lớn đến SM Entertainment, anh đã giúp họ mở rộng tại thị trường Trung Quốc.



Han Kyung, người được biết đến với tư cách là thành viên người Trung quốc duy nhất của nhóm nhạc Super Junior, là người nổi tiếng với cả giới trẻ lẫn truyền thông Châu Á. Anh hiện đang là trưởng nhóm Super Junior - M, là một nhóm nhỏ của Super Junior hoạt động ở Trung Quốc. Từ thời điểm ra mắt cho đến nay, có thể nói thành viên này đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể đứng vững và thành công cùng nhóm nhạc của mình khi rời bỏ Trung Quốc để đến một đất nước khác lập nghiệp. Cho đến nay, những gì anh đã làm được quả là vô cùng lớn. Con người dũng cảm này đã vượt qua được biết bao thử thách để có thể thành công được như ngày hôm nay, vậy điều gì đã khiến anh đưa ra quyết định phá bỏ hợp đồng với công ty quản lý của mình? Sau vụ kiện của 3 thành viên nhóm DBSK, đây lại tiếp tục là một vụ lùm xùm về sựu bất công trong các bản hợp đồng của SM Town với nghệ sĩ của mình. Tuy chưa thể biết được sự việc này sẽ đi đễn đâu, những rõ ràng, đây là một tin không hay cho tất cả những fan Super Junior nói riêng và làng âm nhạc Hàn Quốc nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét